Còn ta (Thơ 4) Nhà Thơ Chu Vương Miện

hinh-anh-buon--
Ảnh Báo HINHANHDEP.VN
Nhà Thơ Chu Vương Miện
Còn ta
Ta chờ chót kiếp chả hồi âm
còn chăng vài nốt nhạc dương cầm
Ta mang ra đốt [cây đàn cháy]
cháy rụi tình ta ra nước trong
Người đã toi rồi đâu khoác nữa
dù mồm có há cũng như không
Trói trương chi nữa con nước cạn
có khác chi đâu? Tháng cuối ròng
Đôi ta ấm đó để chờ li
hết đầy trà đá đến men bia
Tuổi chớm đôi mươi đành li biệt
xé nát trong ta đoạn ngứa nghề
Hai ta cùng chờ cho nhau chết
kẻ ở đầu non kẻ cuối rừng
vẫn khóc nhưng mà chưa nước mắt
cố nhìn cũng chỉ thấy sau long
ở đó sao hôm đây sao mai
giận bâng quơ theo mặt biển dông dài
người đang còn sống hay đã chết
còn ta ánh nắng tắt nguôi ngoai

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền