Vô tình, Mây núi, Đời đời (Thơ 8, 9, 10) Nhà Thơ Chu Vương Miện

 

 

 

 

 

 

đời đời


đời cua cua máy , đời cáy cáy mò 
đơì thò lò thò lò quay ?
đời cụ Tản Đà say cả ngày
mặc kệ thiên hạ ngưỡng mộ
mặc xác thiên hạ cươì
cươì dơ 10 cái răng ?
cả 2 hàm răng ?

*

còn tiền còn bạc còn ly
còn rượu còn mực ngồi lỳ uống chơi ?
thơ hay đọc đã cái đời 
sông Đà nuí Tản con ngươì tài hoa ?
ồ thi ra bác Tản Đà 
thơ văn bác soạn trơì già thích ngay
rượu văn điển mặt đỏ gay
thêm tuí đậu lạc thơ ngày thơ đêm ?

*

con cóc trong hang con cóc nằm ngủ
thi sĩ và cái hũ ?
cầm cái ly uống hoài 
chờ con cóc nhẩy ra ?
con cóc không ra 
thi hào uống xong ? 
quăng hũ quăng ly ? đi thôi ?

 

 

 

 

 

  

mây núi


nuí mọc trên đất mây bay ngang trời 
gặp nhau đôi chút ? bèo lặng lờ trôi
nuí từ xưa trụ đó nhưng mây ngược rồi xuôi
nuí mầu xanh biêng biếc ? mây mầu sắc đổi hoài ?

 

 

 

 

 

Vô tình


nước đi ra biển đầu hôm 
ngươì thơ có lẽ thả hồn bay theo ? 
kiếp thơ cột mãi kiếp nghèo 
kiếp ngươì sao cứ trong veo rã rời ? 
lòng đang héo hắt miệng cươì ? 
bao ân tình cũ cũng trôi vật vờ 
quá vô tình kiếp mần thơ ?

 

Chu Vương Miện

Nguồn Vietvanmoi

 

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền