Phóng sinh (Thơ 8) Nhà Thơ Nguyễn Khôi

 

 

 
                                              Nhà Thơ Nguyễn Khôi
Le Vu Lan: Phong sinh the nao de khong mac nghiep ac?
PHÓNG SINH
(Tặng Bùi Cửu Trường & Bùi Kim Anh)
                      -------
- Tự do hay là chết ? (Fidel Castro)
-Hãy tự cứu lấy mình trước khi Trời cứu ( NVL)
-Há miệng chờ sung ( Thành ngữ)
                         *
Ngày Phật đản
Lũ Cá chậu, Chim lồng
được phóng sinh
thả ra nước / trời TỰ DO...
(tưởng là sống
thực là bị đuổi về CÕI CHẾT.
vì không ai cho chúng ăn...)
              
Có lũ Người nghèo đói
bên ruộng đất bỏ hoang
ngồi chờ
Người Thủ Đô lên làm "từ thiện "...
               
Lũ chúng tôi
ở Khu nhà tập thể - chung cư
luôn tự hào là "Người Văn Minh"
tự nhốt mình trong "chuồng Cọp"...
Ai
đến 
Phóng Sinh đây ?
             
Viết nhân  ngày Phật Đản 2016
tại Khu chung cư Trung Hòa-Nhân Chính (Hà Nội)

                   NGUYỄN KHÔI

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền