Tháng Tư Rồi, Thưa Mẹ (Thơ 42) Nữ Sỹ Huệ Thu

 

       Nữ Sỹ Huệ Thu

Hình ảnh, câu nói hay về mẹ ý nghĩa

Tháng Tư Rồi, Thưa Mẹ 

Tháng Tư rồi, thưa Mẹ
Năm nay con không về
Ở đây con gạt lệ
Nhớ lắm mà không đi!

Không còn chi, không phải
Còn Đà Lạt dễ thương
Còn vườn cây nhiều trái
Chỉ Mẹ rời cõi Dương!

Từ khi Mẹ yên nghỉ
Con thao thức từng đêm
Thức nằm nghe tiếng dế
Thức nghe buồn mông mênh!

Mẹ còn…Còn nước mắt,
Những lần con trở về…
Nụ cười không hề tắt
Bây giờ…thì trăng khuya!

Trăng ở đâu cũng thế
Hết khuyết rồi lại tròn
Người ta buồn khôn kể:
Tử biệt là đi luôn!

Con muốn ôm nấm mộ
Ngày Mẹ về bên Ba
Con muốn ôm Đà Lạt
Mà…con đành phải xa!

Tháng Tư đang về lại
Con muốn về, không về
Ngó chân trời, quan tái
Ngó mây trời, mây bay…

Đà Lạt nằm trong nhớ
Và Mẹ nằm trong tim
Mẹ bây giờ, cổ độ
Con bây giờ…như chim!

Chim xa rừng buồn lắm
Luôn nhớ cội thương cây
Mẹ là tình nghĩa nặng
Con còn thương nhớ ai?

Tháng Tư này buồn thật
Mẹ ơi con không về
Em Thành thay con thắp 
Nén nhang cho Mẹ, nghe!

Lạy Trời cho con khóc 
Trọn đêm Rằm tháng Tư 
Một phần cho Tổ Quốc 
Một phần, phận mồ côi…

huệ thu
tháng tư năm 2013



 

 

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền