Thơ Ngũ Ngôn (Thơ 49) Thi Sỹ Chu Vương Miện

 

 

 

 

THI SỸ CHU VƯƠNG MIỆN

 

 

 

Ám ảnh bộ hình cuộc sống hai mặt của các cô gái trẻ

 

Thơ ngũ ngôn

1

Dăm ba chữ thiên địa

ê a ở ngoài hè

mướp ơi sao mà mướp

con sáo rúc cành me

thơ quẩn từ lạc hậu

leo tuốt tận đồi chè

tối thơ về giã gạo

trên giòng nước guồng xe

thi sĩ thường nghèo khó

ngồi húp chí mà phù

thơ đường trên đường cái

ngủ đường không mái che

nghêu ngao trong trời đất

xuyên sơn và đàm khê

bụng long long nước lã

gọi tàm tạm ê chề

2

em trôi trên mặt sông

anh nhỏ rãi trên bờ

người trôi thì cứ trôi

người ngó thời cứ ngó

ôi làm thân con chó

tiếc thương cũng vô chừng

cục k trên mặt sông

lờ long trôi lừng khừng

ngó theo thời cũng vậy

nước dãi nhỏ tấm lòng

3

tiền chưa nhắc đã nhớ

tình cố nhắc cũng quên

giữa là giòng nước cạn

hai bên bờ đất liền

quê cha nghèo cũng bỏ

đất mẹ cằn lơ luôn

làm loài chim khất thực

vỗ cánh về muôn miền

mỹt ây gì cũng tốt

quảng si hề tài wan

xì xồ rồi chẩu lớ

qua pa khổi [hải nàm]

thương ruộng đồng chết dở

chán mồm loang với moan

thiết tha chi ngoài miệng

tới dịp là dông liền

nhớ nước con quốc quốc

thương nhà cái gia gia

dăm ba ngài thục đế

quàng quạc cái ta ta

 

Chu Vương Miện

 

 

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền