Đạo Và Đời (Thơ 51) Thi Sỹ Chu Vương Miện

 

 

cvm-3

 

THI SỸ CHU VƯƠNG MIỆN


 

ĐẠO & ĐỜI

 

Đời và đạo tùy 2 mà 1

Đạo với đời tuy 1 mà 2

Đời không đạo là đời vô đạo

Đạo không đời mà đạo với ai ?

Giữa củ khoai môn và củ khoai mài

Có nguồn gốc là từ dưới đất

Y chang ong với mật

Đạo quê người giống y đạo quê ta

Cây đa dựa thần

Thần cậy cây đa

Cũng chiêng tróng khói nhang thờ tự

Đạo là giâc mơ lành khi ta nằm ngũ

Là ánh hải đăng cho tàu giữa biển khơi

Đạo được sinh ra là bởi con người

Tô điểm cuộc đời càng người hơn nữa ?

Đạo Ông Bà , đạo Bà La Môn , đạo Bà Hai

Đạo Khổng , đạo Phật . đạo Chúa

Giữa lòng nhân sinh cứu độ muôn loài

Giữa đạo đời ? ai cũng như ai ?

 

Chu Vương Miện

 

 

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền