207, 208-Tiếng Khóc Bi Thương. Xin Một Lần Cảm Ơn (Thơ) Thủy Điền (Germany)

 

THỦY ĐIỀN 

 

 

Hình Ảnh Về Lời Cám Ơn Chân Thành Và Ý Nghĩa Nhất

 

Xin một lần cảm ơn

 

Con cảm ơn cha lẫn mẹ già

 Cho con làm kiếp ! Kiếp người ta

 Sống cùng nhân loại, hòa hơi thở

 Trăm năm một cõi ngắn, dài xa

 

 Xin cảm ơn Thầy, người từng đã !

 Dạy câu đức hạnh bước vào đời

 Dạy dăm ba chữ đầu mở lối

 Vững bước mà đi, xử sự người

 

 Anh cảm ơn em, người bạn đời

 Từng đêm san sẻ nỗi lòng tôi

 Từng là đôi bạn cùng chung bước

 Quãng dù dài, ngắn chẳng mòn hơi

 

 Tôi cảm ơn anh, người thợ Nề

 Cho tôi mái ấm lúc lạnh tê

 Để tôi ngồi nhấp ly chè nóng

 Giữa đêm hiu quạnh, rét đông về

 

 Và cảm ơn đời cùng nhân thế

 Những gì tôi có, được hôm nay

 Là do tất cả đời mang lại

 Dù chỉ một lần. Hỡi những ai.

 Tác giả. Thủy Điền

Cập nhật ngày 12, tháng 7, năm 2016

NVA

Ảnh của Tambesosinh hanoi.com 

Tiếng khóc bi thương

 

Nầy em bé. Sao em lại khóc ?

 Anh em đâu, bầu bạn em đâu ?

 Cha mẹ đâu ? Sao cứ lắc đầu

 Nói đi chứ, nói mau đừng ngất

 

Cha em mất, mẹ em cũng mất

 Mấy anh em giờ cũng chẳng còn

 Cả Bầu bạn một đàn nhỏ, lớn

 Đang nằm lìa, tan xác banh thây

 

Đừng khóc nữa bé ơi ! Anh đấy

 Kể đi em, cớ sự thế nào ?

 Kể anh nghe, chuyện bởi làm sao ?

 Quả Bơm khốn, người vừa mới thả

 

Quê hương em cả làng chết cả

 Còn một mình, chỉ một anh ơi

 Trời ! Hỡi trời, ngó xuống mà coi

 Màu tang trắng giăng đầu tuổi trẻ

 

Hãy ngừng đi, đừng gây thêm nhé

 Cho con người được sống yên vui

 Cho tuổi thơ vươn nở nụ cười

 Bên cha mẹ, anh em bầu bạn.

Tác giả. Thủy Điền

Cập nhật ngày 12, tháng 7, năm 2016

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền