234, 235-Rừng Hoa. Mùa Xuân Đi Lễ Chùa (Chùm Thơ) Thủy Điền (GER)

 

 

THỦY ĐIỀN

 

Ảnh của Báo Petro Times

 Mùa xuân đi lễ chùa

 

Mùa xuân, đi lễ chùa

Người đông như Kiến tổ

Chấp tay lạy « Nam mô «

Hương tàn che mái tóc

 

Đường chùa về bật khóc

Mẹ, con già thêm ra

Đầu trắng bạc như ngà

Phúc lành, đây con nhé.

Tác giả. Thủy Điền

Cập nhật ngày 27, tháng 7, năm 2016

 

Ảnh của Báo Mưa rừng chiều.blog

  Rừng Hoa

 

Em hãy nhìn. Kìa rừng « Hoa giấy «

Trước cổng làng nở đẹp xinh tươi

Bao thanh niên, thiếu nữ đang cười

Đàn Ong, Bướm lượn vòng khắp chốn

 

Kìa anh nhỉ, đàn Chim lốm nhốm

Phía xa xa, líu lót vang rền

Giữa trưa hè khi nắng đang lên

Ôi ! Tuyệt đẹp rừng hoa ngàn sắc.

Tác giả. Thủy Điền

Cập nhật ngày 27, tháng 7, năm 2016

 

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền