35, 36-Phải Chăng Là Vốn Sống. Giọt Nước Mắt (Chùm Thơ) Nhà Thơ Võ Quốc Tuấn (Trà Vinh- VN)

 

Nhà Thơ Võ Quốc Tuấn

 com-img

 

GIỌT NƯỚC MẮT

 

Suốt cuộc đời

Ta khóc vì người được mấy lần?

Mấy lần ta làm người khóc?

Trong những lần khóc ấy

mấy lần vì hạnh phúc

hay chỉ là khổ đau?

Ngày chào đời, ta đã khóc vì lạ lẫm

Cha mẹ cũng lệ rơi vì hạnh phúc.

Tuổi thơ ta lớn lên trong tiếng cười

Trong khi Người lại khóc thầm trong cảnh khổ.

Lớn thêm…

 Người lại khóc khi ta gây lỗi lầm

khi ta biết nhận lỗi, có trách nhiệm

khi thấy ta đỗ đạt trong học hành

khi ta yên bề gia thất...

Ngày cuối đời…

 Ta khóc tiễn đưa Người

Lệ thàng dòng.

Người lại khóc

Sao không còn nước mắt…

     

        Trà Vinh: 02/8/2016

Võ Quốc Tuấn

 

 com-img

 

PHẢI CHĂNG LÀ VỐN SỐNG

 

Những người cùng một lớp

Mà sức học khác nhau

Phải chăng là tại thầy

Khen chê chư đúng mức?

Những người cùng bỏ vốn

Kinh doanh lại giống nhau

Nhưng người lỗ kẻ lời

Phải chăng do thời vận?

Cùng chơi trò đen đỏ

Mà người thắng, kẻ thua.

Người thì bảo phát tài

Người cho rằng gian lận.

Trong trò chơi ngôn ngữ

Người thành truyện, thành thơ,…

Người còn mãi đi tìm

Phải chăng là vốn sống?

                                  Trà Vinh: 02/8/2016

                         Võ Quốc Tuấn

 

 

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền