5-Chủ Nhật Buồn (Thơ) Nhà Thơ Võ Công Liêm (Canada)

 

 

Nhà Thơ Võ Công Liêm

 

 

 

CHỦ NHẬT BUỒN

 

thổi những hạt bụi vô ưu bay đi

để đời như không có

âm vang nào rồi cũng tàn theo cuộc

đời trôi mênh mông trôi

tôi . đứng ngoài vô tận

của thời mạt pháp với thời gian

hóa thân làm người giữa chốn trần ai

dòng sông kia đứng đợi bóng giang hồ

con tàu rít tiếng còi hư vô đó

và dư âm tiền kiếp vẫn còn đây

em . vàng thế kỷ của mùa trăng xưa ấy

nhốt gió trong tay phượng đã sang hè

hoàng hôn sụp cánh tình như đã

thổ ngơi phơi nắng trắng em nằm

chủ nhật buồn . nghe đời đi rất chậm

tình miên man . đọa ngoạ cả kiếp người

xin trở lại những ngày xưa thân ái

để tóc bay cho thoả chí tang bồng

hồ thỉ rầy đây mai đó

ngó lại không chừng mộng đã tan theo

một thời bạc trắng lửa hồng

thì ra mình là thằng ngu ngơ khốn đốn cả đời dư

chữ nghĩa loanh quanh nằm im như gạch vụn

một thời chửa hoang không chứng chỉ thế vì

tôi . con dê thất chí suốt cả đời

em . tình đã lên đầy trong mắt trong

một ngày rất gần buông tay xuống

ngẩng cổ hề tư cố hương

giữa dòng sông xa bờ biển nhớ

dưới lòng đất đục đá nghe kinh

tôi hồn khô như lá chết trên cành

rừng chỉ đợi thu về thêm ảo hóa

cõi phù du đâu chỗ tá túc người

mộng thấy mình say mướt với trăng treo

trầm trầm âm thổ một đời thôi

nào có ai hay biển xót xa rời

ngoài kia sương gió đợi :

rừng

xưa

đã

khép ./.

VÕ CÔNG LIÊM (ca.ab.yyc. chủ nhật 7/8/2016)

 

 

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền