157-Chuyện Như Đùa (Thơ) Thi Sỹ Trúc Thanh Tâm (Châu Đốc- VN)

CHUYỆN NHƯ ĐÙA

 Ta đã chết mà như không chết
 Hồn vẫn còn quanh quẩn trần gian
 Bởi địa ngục không còn chỗ trống
 Và phía kia, khóa cửa thiên đàng!

 Nghĩ mà thương những thằng bạc số
 Sống trên đời chẳng có xác thân
 Nghĩ mà tủi những lời hoa mỹ
 Núp sau lưng mua bán quỷ thần!

 Ta trở lại căn nhà từ biệt
 Người thân vui, hồn cũng đỡ buồn
 Vừa chạy được lá bùa hóa kiếp
 Ghé Sài Gòn, ăn mì gõ đêm hôm!

 Ở mọi miền, chợ đêm đâu cũng có
 Chỗ bán thức ăn, chỗ bán nước, tuyệt vời
 Đèn lấp lánh treo đời phù phiếm
 Ta thấy mình sét đánh một lằn roi! 

 Chốn nhộn nhịp và những nơi mạt rệp
 Cũng đèn dầu, cũng đấu đá, nhà xiu
 Ba, bảy chục năm may mà còn sống
 Nghe quốc gọi bầy, bìm bịp lại kêu!

 Ta đã biết đời là bến tạm
 Bốn ngàn năm, gang tấc có gì xa
 Những xác chết đã giữ yên bờ cõi
 Hồn hóa thành cầu nối tới Trường Sa! 

 Trăng hí hởn thả mình trên biển
 Nào biết nỗi đau khi sóng vỡ tràn bờ
 Ngủ một giấc cho thấy còn sáng suốt
 Biết bạn, biết thù, biết rõ những ngu ngơ!

 Sáng ra chợ, lựa vỉa hè gió mát
 Trải chiếu ra, bày bán thuốc trường sinh
 Khui một chai thuốc sâu cực mạnh
 Ực một hơi, chẳng chút rùng mình!

 Người chung quanh, ồ lên nhăn mặt
 Sao ông ngu, uống thứ chết người
 Tôi đã uống thuốc trường sinh trước đó
 Chứng tỏ mình bán thật thuốc hay!

 Người ủng hộ ngày càng đông đúc
 Như tôm tươi, mặc sức đếm tiền
 Chỉ những kẻ trên đời sợ sống
 Mới mua giùm thằng quãng cáo thuốc tiên!

 TRÚC THANH TÂM
 ( Châu Đốc )

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền