Chưa Mùa Thu, Áo Tuồng (Chùm Thơ) Nhà Thơ Hoàng Xuân Sơn (USA)

 

thu 7.gif

Hoàng Xuân Sơn

chưa mùa thu

núi đồi lượn tới chao lui
lôi xe kéo cộ chỗ ngồi đu đưa
lên xe đò chuyến mười ba
núp theo mười bảy là ngà suối tiên
khè một hơi chục cữ liền
rồi cười như một gã điên đang cười
tới lạnh se vẫn nực đời
xe đi chật chội giam người thặng dư
23/8/14

áo tuồng

động não cho qua thời bình
ngồi không. ở góa. làm thinh mụ đời
khề khà nâng một cuộc chơi
giọt tăn tăn ý giọt ngời ngời thân
động não động não ân cần
cái vi lô giữa huyền trân đồ đoàng
kệ người vô lự vô can
ngắt phẩy, chấm. câu ngàn ngàn buông
đêm hôm áo xống như tuồng
một tháng tư mười bốn
hoàng xuân sơn

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền