86, 87-Than Phận- Những Ngày Vượt Biển (Chùm Thơ) Lê Hoa (GER)

     

 

Lê Hoa

 

     

 

Những Ngày Vượt Biển

 

Đắm đuối những ngày dài

Mệt lã cả chân tay

Ngây ngất như người say

Thân ta giờ phó mặc

Phí xác cho cuộc đời

Ai muốn nuốt, muốn nhai

Xé banh ra từng mảnh

Ta cũng vẫn mỉm cười

Cho đáng đời lỡ dại

Dám bẻ gậy chống trời

Vượt ngàn dặm biển khơi

Đi tìm vùng đất mới

Để rồi ra nông nỗi

Giữa biển trời chơi vơi.

 

Lê Hoa

20-09-2016

 

 

 

         Than Phận

 

Qua rồi, cái tuổi đôi mươi

Đêm nằm trăn trở, đứng, ngồi không yên

Bao giờ gặp được bạn hiền

Trao thân, gởi phận, trao duyên, gởi tình.

 

Lê Hoa

20-09-2016

 

 

 

 

 

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền