91, 92- Lão Ăn Mày- Mùa Buồn (Chùm Thơ) Lê Hoa

 

Lê Hoa

 

 

Tuyển tập những hình ảnh động đẹp về mùa thu 

 

Mùa Buồn

 

Mùa thu nào cũng thấy

 

Dăm chiếc lá vàng bay

 

Lìa xa thân cành gầy

 

Mưa tầm tã, lê thê

 

 

Mùa hạ nào cũng thế

 

Phút chia tay, đường về

 

Quây quần bên Phượng vĩ

 

Ngậm ngùi kẻ ở, đi.

 

Lê Hoa

24-09-2016

 

 

ông lão ăn mày, nhân qủa, bánh mỳ,  

 

 Lão Ăn Mày

 

Y như con Khỉ đói

 

Ngồi tựa vách tường vôi

 

Đầu cúi gầm chạm thổ

 

Tay khoang hai đầu gối

 

Lon nhựa để thả mồi

 

Ông qua, bà đi lại

 

Mấy đồng lẻ vang tai

 

Ngẩng đầu, tay chớp lẹ

 

Mắt hí hí, hé hé

 

Vắng khách ngước cổ cao

 

Nghe tiếng giầy lao xao

 

Vội vàng ôm bít mặt

 

Ông qua, bà tấp nập

 

Chỉ bỗng chốc đầy lon

 

Nhìn quanh xem hết, còn

 

Đứng dậy đi một nước

 

Chỉ cần đôi ba lượt

 

Là sống khỏe một ngày

 

Không cần động móng tay

 

Mà hàm nhai thoải mái

 

Cái nghề Lão Ăn mày.

 

Lê Hoa

24-09-2016

 

 

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền