98-Rốt Cuộc Rồi (Thơ) Lê Hoa (GER)

 

 

Lê Hoa

 

 

Rốt Cuộc Rồi

 

Mỗi năm cây lớn một vành

Da cằn, vỏ úa, thân cành lớn cao

Còn người chẳng biết thế nào

Tăng cao bao tuổi, khổ đau chất chồng

Kiếp người là vạn số không

Có ai nằm xuống mà trông thấy gì

Làm cây cũng chẳng được chi

Ngày tàn có lẽ còn bi hơn người

Đương thời mường mượt xanh tươi

Hết thời đem đốt tan vùi thành tro.

 

Lê Hoa

01-10-2016

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền