4- Chén Rượu Vu Quy (Thơ) Nhà Thơ Nguyễn Thị Giáng Châu (Gò Vấp- VN)

 

Nhà Thơ Nguyễn Thị Giáng Châu

 

 

Chén rượu vu quy

Ngày em khoác áo vu quy
Tay nâng chén rượu xuân thì nhắp môi
Lòng vui mở hội rạng ngời
Vân vê tà áo trao lời trăm năm

Hồn lên cung bậc thanh xuân
Gót hài rơi nhẹ nhịp tình ca dao
Em đi nắng gọi hoa chào
Bàn chân nghe chạm lối vào Thiên Thai

Dè đâu nắng sớm mưa trưa
Hồng nhan bạc phận chẳng chừa một ai
Xót đau thay tấm hình hài
Oằn vai em gánh dặm dài áo cơm

Buồn nào chẳng thể buồn hơn
Trăng khuya nửa giấc cứ vờn chiêm bao
Ngoài hiên lá rụng lao xao
Lòng em thấm đẫm lệ trào ướt mi

Đường trần lầm lũi em đi
Bên bờ định mệnh chờ khi rũ tàn
Óc tim nghe đã rỗng rang
Hồn em đi giữa hai hàng nến giăng

Nguyễn Thị Giáng Châu
( Gò Vấp )

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền