53, 54, 55- Tâm Ca- Buồn Buồn- Tình Quê (Chùm Thơ) Nhà Thơ Lê Kim Thượng (Nha Trang- VN)

 

 

Nhà Thơ Lê Kim Thượng

 

 

 

 Tình Quê 

 

Quê nhà tha thiết bao tình

Bâng khuâng thương nhớ mơ hình bóng ai…

                        

                   ***

 

Những ngày nắng muộn mưa mai

Đồng xanh mờ trắng, sông dài chơi vơi

Bồi hồi hứng giọt sương rơi

Vườn hoa buổi sớm ngời ngời mởn mơn

Ai xui con bướm chập chờn

Để hoa với bướm dỗi hờn phân vân…

                        

                  ***

 

Nắng lên nghe tiếng ve ngân

Tiếng xa tha thiết… tiếng gần thở than

Bên sông nhìn bóng mây tan

Nước chầm chậm chảy… lá vàng vàng rơi

Tiếng con cúm núm sầu đời

Tiếng con tu hú nhẹ rơi vào hồn…

 

                    ***

 

Tôi về thắp một hoàng hôn

Để cho nhung nhớ bồn chồn chân mây

Em về má đỏ hây hây

Gió hôn lên mái tóc mây ngập ngừng

Chiều tan mờ tím núi rừng

Áo em thơm nắng người dưng bần thần…

                      

                   ***             

 

Đêm quê trăng sáng trong ngần

Em – Trăng… tôi đã bao lần si mê

Tôi còn đau đáu hồn quê

Vầng trăng chung thủy… lời thề đinh ninh …

 

 

 

 

 

 Buồn Buồn Hoa hồng vàng đẹp

 

Nhớ về quê cũ buồn buồn

Tôi con sông nhỏ bỏ nguồn đi xa…

 

                 ***

 

Nhớ thuyền ngược bến phù sa

Mái chèo khua nhịp lời ca ngọt ngào

Nhớ mùa gió chướng xanh xao

Hoa bằng lăng tím rơi vào mắt nhau

Nhớ chiều rụng trắng hoa cau

Trầu không mướt lá tròn câu hẹn thề

Nhớ giàn thiên lý sum sê

Che đầu hai kẻ si mê bốn mùa…

 

                 ***

 

Nhớ em… chưa biết se sua

Tròn trăng mười sáu… vui đùa bên tôi

Nhớ em bên chiếc gương soi

Dung nhan ngày ấy mặn mòi trinh non

Nhớ em đôi mắt đen tròn

Xuân về bộ ngực no tròn như xuân…

 

                      ***             

 

Chiều mưa… ngồi nhớ bâng khuâng

Tôi trăng viễn xứ gian truân quê người

 

 

 

 

Tâm Ca 

 

Rong rêu phủ kín dấu buồn

Nắng xiên bóng xế… chiều buông tím trời

Ta nhìn ta... ừ rong chơi

Xa đưa tình cũ... nhớ người tái tê

                    

                ***

 

Tình sao bèo bọt ê chề

Làm sao quên hết nhiêu khê phận đời

Đắng cay lòng rối bời bời

Ta ru ta ngủ  một lời tâm ca...

                   

                 ***

 

Ta ru ta... giữa ta bà

Ta ru ta... khúc biệt ca kinh cầu

Ta ru ta... giữa nhiệm mầu

Ta ru ta... giữa tinh cầu vô minh...

                               

                      Nha Trang, tháng 11. 2016

 

                                 Lê  Kim  Thượng 

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền