471- Cúc Trắng (Thơ) Thủy Điền (GER)

 

 

THỦY ĐIỀN

 

 

 Cúc Trắng

 

Thương em, thương c trong, ngoài

Nết na, hình dáng, cái tài lẫn duyên

Thương em những lúc chiều nghiêng

Tóc thề buông xỏa sắc huyền lung linh

Thương em đôi mắt gợi tình

Cuốn hồn những lúc đang nhìn ngắm anh

Thương em giọng nói ngọt lành

Ru hồn đối diện không đành đi xa

Thương em gương mặt hiền hòa

Nhân từ, đôn hậu thiết tha yêu người

Thương em những lúc em cười

Như hoa đang nở gọi mời bướm, ong

Thương em những lúc nhũ lòng

Mắt buồn rơi lệ, má hồng thắm xinh

Thương em những sáng bình minh

Nón che xách cặp một mình trường xa

Thương thương chiếc áo ngọc ngà

Màu hoa cúc trắng, màu hoa học trò.

 

Thủy Điền

 

30-11-2016

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền