208- Bởi Thu (Thơ) Nhà Thơ Hoàng Liên Sơn (Ninh Bình- VN)

 

 

Nhà Thơ Hoàng Liên Sơn

 

 

Bởi Thu 

Bởi có mùa thu nên em biết làm thơ 
Bởi yêu Thu nên em mới dại khờ 
Xin Thu đừng tàn xin Thu đừng heo hắt 
Thơ em sẽ buồn sẽ chán ngắt thu ơi 
Bởi tại Thu, Hoa cúc cứ vàng tươi 
Nên Thơ em nồng nàn và da diết 
Nắng Thu vàng trời thu trong mắt biếc 
Nên tình Thu em tha thiết mặn nồng 
Lập Thu rồi Thơ ơi biết không 
Sao Thu cứ lang thang Về ngõ cũ 
Nắng vàng phai Thu một chút thẫn thờ 
Ngõ hoa vàng Thu có biết hay chưa? 
Em dại khờ  bỏ Thu sang lối tắt... 

 

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền