44- Dì Phước (Thơ) Nhà Thơ Sông Cửu (USA)

Nhà Thơ Sông Cửu
Image result for ảnh nữ tu sĩ
Dì Phước . . .
“Tặng người vợ hiền ”
Thuở còn bé học trường “Sơ” 
Có chồng rồi em vẫn mơ 
Nữa đi tu… làm Dì Phước 
Anh cười “Còn lâu mới được”
Bị trêu, tức mình em khóc 
Thương em quá chừng . . .Anh nạt : 
“Nín ! Đàn bà là nước mắt!”
Em cười . . . Rồi ôm anh chặt .
Quê hương lửa binh đã tắt 
Chia cắt đeo dấu chân đơn 
Lao lung… anh thèm nước mắt 
Mỗi khi em giận em hờn . . .
Nhớ thương chồng chất cô đơn 
Giấc xuân chập chờn đêm tối 
Thuyền em chìm trong bão nổi 
Lênh đênh trên mặt biển đời . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Dì Phước nuôi trẻ mồ côi 
Em thăm nuôi chồng "cải tạo" 
Mười năm  hai cảnh Đạo – Đời 
Em là Dì Phước em ơi !

(1975  -  1986.)
Sông Cửu

 

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền