Nục Bát (Thơ) Nhà Thơ Chu Vương Miện (USA)

 

 

 

Nhà Thơ Chu Vương Miện

http://chuvuongmien.blogspot.de/

 

 

NỤC BÁT

 

Đoí meo lục bát lục nồi

Bát thì bát mẻ nồi thời nồi không ?

4 bế bát ngát ngồi trông

Toàn rừng với rú toàn sông với ngòi

Quên nhau thì đã quên rồi

Dăm tờ thư cũng rối bời đờì nhau

Noí chi ? nuớc chẩy qua cầu

Từ nay nuớc vẫn 1 mầu như xưa

Gió lay làm khổ tàu dừa

Thân anh không ngựa cũng lừa kéo xe

Thân em như bát nưóc chè

Bình thì mới rót bên hè còn đây

Ghét nhau cha chó cũng cầy

Thưong nhau chả khác chim bầy đá nhau ?

Dí dầu xong lại dí dâu

Dí qua dí lại bô câu ra đồng

Gái khôn thi cũng theo chồng

Trai khôn thì cũng mang gông nơi đàu ?

Chúng miềng đôi nẻo sông sâu

Xa nhau từ thủa giang đầu giang đuôi

4 câu “Đả hổ diệt ruồi :”

Mà sao nưóc chẩy huê trôi thế này ?

hết Tàu rồi lại đến Tây

hết ăn xin lại ăn mày thé thôi ?

không thưong đành đứng ngó trời

có thưong thì cũng đi đơì nhà ma

Chu Vương Miện

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền