499- Tình Mẹ (Thơ) Thủy Điền (GER)

 

Thủy Điền

 

 

 

 

Tình Mẹ

 

Ngày xưa tuổi mẹ còn non

Sáng ngày là phải cặp mang nặng kình

Chiều về cũng thế, một mình

Không ai vai vác, tay khuân hộ cùng

Bây giờ sang xứ lạnh lùng

Văn minh tiến bộ lẫy lừng tiếng vang

Sáng là mẹ phải vội vàng

Đi cùng con trẻ rình rang đến trường

Chiều về cũng thế, thẳng truông

Đầu hai thứ tóc quen đường giống nhau

Biết bao nỗi khổ kề sau

Ngày xưa sợ dốt, ngày sau sợ khờ

Thương thân, thương cả con thơ

Nửa đời vào lớp, nửa chờ trước sân.

 

Thủy Điền

 

13-12-2016

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền