Bồng Bềnh (Thơ) Nữ Sỹ Trương Thị Thanh Tâm (Mỹ Tho- VN)

Nữ Sỹ Trương Thị Thanh Tâm
Image result for hoa lục bình
BỀNH BỒNG 
Còn đây nỗi nhớ lao xao 
Cái đau còn đó mà sao ngọt ngào 
Một lần rồi một lần đau 
Phải chăng duyên nợ nhạt màu bóng xưa 
Mỹ Tho chợt nắng chợt mưa 
Chợt nghe ray rức giá chưa yêu người 
Hương xưa giữ lại trong đời 
Chút tình yêu muộn, nên vời vợi xa 
Bềnh bồng trong trái tim ta 
Nghe hơi thở ấm quỵên hoà đâu đây 
Vẫn còn một chút ngất ngây 
Vẫn đây với đó mơ xây lâu đài 
Nào hay tay vẫn trắng tay 
Có không, không có nào ai thấu lòng 
Tình đầu như lá sầu đông 
Trái tim giữ lại bềnh bồng bóng mây 
Héo hon năm tháng hao gầy 
Thu về lá cũng lìa cây rơi dần 
Hoàng hôn phủ xuống rồi đây 
Máu tim cạn kiệt lúc đầy lúc vơi 
Đèn dầu đã cạn tim lơi 
Chỉ còn tro bụi, cho đời chông chênh.
      Trương Thị Thanh Tâm 
                                                        Mytho 

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền