Tại Tại Sao (Thơ) Nhà Thơ Chu Vương Miện (USA)

 

 

 

Nhà Thơ Chu Vương Miện

 

 

TẠI TẠI SAO

 

 

thật ra biết bao nhiêu điều không thể hiểu

là tại sao ? con người sinh ra rồi chết đi ?

mùa xuân lá xanh mùa thu lá đỏ

cũng như những con sông đều trôi về bể

như con người trai gái yêu nhau

như ngỗng trời bay mãi về đâu ?

và thử hỏi có phút giậy ngừng lại

sao có biên cương tháp canh cửa ải

hoặc chắn ngang sừng sững trường thành
 
khi có con người là nổi chiến tranh

nhân loại chả có 1 ngày hoan lạc

trong nhà đống tiền ngoài đường đống rác

trong nhà đống lúa ngoài ngõ đống rơm

chuyện muôn đời ly nước chén cơm

và ấm nước sục sôi trên bếp

chuyện nhân sinh dài làm sao nói hết ?

nên chi ? thơ văn nhạc nói dùm

nói mầu mè nghệ thuật dân gian

noí kiêu ngạo toàn là trí thức

ơi văn chương nghe qua ngủ gục

chuyện trên trời dưới biển buồn tênh

từ khi có con người là có gian truân

nên lắm kẻ dời non lấp biển

thực ra cuộc đời này còn nhiều bí hiểm

là tại sao ? ta lại có nơi này ?

 

 




Chu Vương Miện

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền