4T2- Mừng Xuân (Thơ) Trương Thị Thanh Tâm (Mỹ Tho- VN)

 

 

 

 

THƠ : TRƯƠNG THỊ THANH TÂM 

                

 

MỪNG XUÂN 

 

Xuân mang trời nắng mới 

Gío reo như tiếng cười 

Áo màu bay phất phới 

Hoa thơm ngát phương trời 

 

Người nhởn nhơ dạo phố 

Náo nức mừng xuân sang 

Pháo hoa rơi khắp ngõ 

Tiếng trẻ cười vang vang 

 

Người đi xa trở lại 

Mái ấm vui sum vầy 

Nam thanh cùng nữ tú 

Ánh mắt bừng men say 

 

Nghiêng nghiêng chiều nắng nhẹ 

Hoa tím lục bình trôi 

Thuyền ai neo sông vắng 

Tóc liễu buồn chơi vơi 

 

Cô gái xuân rộn ràng 

Đầu cành chim hót vang 

Niềm tin hạnh phúc mới 

Nhà nhà được an khang .

 

       Trương Thị Thanh Tâm 

                   Mytho 

 

 

 

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền