CVM 13- 2 Tạp Thi- 8-6 (Chùm Thơ) Chu Vương Miện (USA)

 

Thơ Chu Vương Miện

 

 

 

2.TẠP THI

 

kiến ăn cá

cá ăn kiến

anh Càn long Anh Quang Trung

chia nhau xơi tái anh Chiêu Thống

anh mạnh đè anh yếu

anh Vit Nam

đè bẹp anh Lào Cămpuchia

anh Trung Quốc phát xia lên đầu

anh Ố Nàm

ôi cái sự tuần hoàn

bọn cá mập chia nhau biển đông

bọn tép riu

trong ao hồ khóc ròng

mọi sự là cuả chung

chỉ hơn nhau sức mạnh

và sự đê hèn /

 

-

Thơì Xuân Thu khổ theo Xuân thu

Thời Chiến Quốc khổ theo Chiến Quốc

Đi đất khở theo đi dất

Đi guóc khõ theo đi guốc

Làm nuớc nhỏ khổ theo nhỏ

Làm nuớc lớn loạn theo lớn

Làm Heo khổ theo heo

Làm lợn khỗ theo lợn

Làm chó khổ theo chó

Làm mèo khổ theo mèo

Làm chủ khổ theo chủ

Làm thằng ỏ khỏ ?

dói meo

 

Chu Vương Miện

 

 

 

 

8-6

 

Thơ ta chả viết cho đời[*]

viết ra để mấy con ruồi bậu chơi

nậu xong dở khóc d cưòi

dở thương dở nhớ d ngườì dở ma

-

Tinh mình đã trễ tháng 3

đồng hoang còn mấy nụ hoa ven đuờng

quê ngươì rồi lại quê hưong

quê ta rồi lại quê miềng 2 quê

100 năm 1 chuyến đi về ?

[ Thơ Vũ Hoàng Chương ]

-

 

100 năm bia đá tan ròi

Tan nơi ly tách ngườì ngồi trầm ngâm

1 trăm năm 1 vạn năm

Con mèo con chó còn nằm th than

trần ai chia ngả chia đường

âm dương 2 nèo trần hoàn 2 nơi

-

 

Ta như hạt cát luân hồi

cứ lang thang cư chuyển dơì bao năm ?

nhìn lên đã khuất trăng rằm

 

Chu Vương Miện

 

 

 

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền