*SC 6- Giao Thừa Ra Biển Nhớ (Thơ) Sông Cửu (USA)

 

 

 

Thơ Sông Cửu

 

 

 

Image result for ẢNH ĐÓA HOA HỒNG TRẮNG

 

 

GIAO THỪA RA BIỂN NHỚ


Giao thừa
ra biển nhớ
nhìn sóng bũa
vào bờ 
ôm rạng san-hô 
vừa chớm nở
bấc giác tôi nghĩ về các chị…
bên kia vùng trời 
quê hương...
. . . . . . . . . 
Sóng ơi! 
chắc em sợ vỗ mãi đá mòn 
nên vội vàng trở lại…trùng dương!
Anh biết không?
tôi nghỉ,
nụ hôn của sóng
dù có mặn nồng
cũng không thân thương 
bằng nụ hôn 
của người lính biển…
nụ hôn
tiển biệt người yêu
trước giờ lên tàu
ra khơi
bạt gió ngàn nắng gắt
quên mình chống giặc
giữ từng hạt cát 
trên biển đảo…thiêng liêng!

 


Chị thấy không?
mỗi mùa xuân 
đá vẫn đơm mầm
khoe mình trong nắng
đá xếp hàng 
đá nghiêm trang 
đá đứng thẳng
chờ đợi 
đón mừng 
“Các Phu nhân tướng quân”
hiền hậu thủy chung
mỗi năm
âm thầm
ra biển thăm chồng!

 


Ôi!
Em biết không
máu xương 
bao anh linh…
nằm lại
trên 
Hoàng Trường Sa
là sự sống 
của đá
là hy vọng 
của người…
là nỗi đau của Trời
và sức hồi sinh của Đất

 


Tổ Quốc
Việt Nam thân yêu ơi!
bao giờ thì
mẹ “Vọng Phu” 
mới ráo nước mắt?!

 


Bao giờ
thì đá “Vọng Phu”
mới ngừng chồng chất 
dọc theo biển bờ quê cha!

 


(Kính tặng chị Ngụy văn Thà 
và các bà mỗi năm ra biển thăm chồng… )

 

Trích thi tập "Chân Trời" 2017


Sông Cửu 

 

 

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền