*LH 17- Giả Làm Thi Sỹ (Thơ) Lê Hoa (GER)

 

 

 

 

Thơ Lê Hoa

 

 

 

 

Giả Làm Thi Sĩ

 

Ngồi trầm ngâm nghĩ suy, suy nghĩ

Chuyện của mình, kề cận bên ta

Chuyện xung quanh lan lẫn chuyện xa

Rồi lấy bút giả làm Thi sĩ

 

Là Thi sĩ. Vị tha, tỉ mỉ

Thấy cái gì chướng mắt, ngứa tai

Nhìn cái gì cao đẹp hay hay

Là phê phán, tụng ca bằng chữ

 

Người Thi sĩ nói bằng ngôn ngữ

Không bằng lời bằng tiếng công khai

Viết thành thơ đoạn khúc, trường dài

Những sự việc tai nghe mắt thấy.

 

Lê Hoa

 

24-01-2017

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền