*ĐTMG 2- Trên Bến Sông Xưa (Thơ) Đỗ Thị Minh Giang (USA)

Trên Bến  
         Sông Xưa ,
 thơ Đỗ thị Minh Giang
 
 
Ngắm mình gương nước xuôi dòng  
Nghe chừng xa lạ cõi lòng buồn tênh
Biết rằng dầu nhớ hay quên 
Chìm trong ký ức chênh vênh mộng đời     
Đò ngang đợi mái chèo lơi
Sóng chiều trôi nhẹ mây trời bay cao 
Bốn mươi năm ánh trăng sao 
Bóng soi đưa dẫn lao đao ngậm ngùi
Nghe trong hơi gió ngọt bùi
Từng trang thơ đã ngủ vùi tâm tư 
Thoáng buồn hai tiếng tạ từ 
Đọng làn sương khói lá thư muộn màng...

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền