*NL 32- Chơi Vơi (Thơ) Nhất Lang (GER)

 

 

Thơ Nhất Lang

 

 

Image result for ẢNH NHỮNG NGÔI NHÀ TRANH

   Chơi Vơi

 

Chiều xuống tôi anh đi thăm bạn

Bệnh nằm trạm xá được mấy hôm

Con đường đất đỏ lỗ lôm chôm

Hun hút cao su ngát bạt ngàn

 

Chân đất đường xa lòng ngao ngán

Mằn mò ra đến tận Bù nho

Anh bảo. Đêm nay mình chịu khó

Đừng về mưa lớn, lỡ không may

 

Đường xa vời vợi về Doanh trại

Nguy hiểm nào ai, ai có hay

Nửa muốn nghe anh, Lời khuyên dạy

Nửa nhìn tình cảnh quá chua cay.

 

           Bệnh tình cô bạn trông thãm hại

           Mười phần mất tám, chỉ còn hai

           Trạm xá gì đâu thấy rợn người

           Không đèn, không thuốc giữa chơi vơi.

 

Câu chuyện vào những năm 1978 tại Bù Nho- Phước Long

 

           Nhất Lang

           08-02-2017

 

           

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền