*TĐ 114 -Quy Luật Sống (Thơ) Thủy Điền (GER)

 

 

 

Thơ Thủy Điền

 

 

Related image

 

Qui Luật Sống

 

Vì nhà trước tuổi nặng vai

Đầu hai thứ tóc nghĩ ngày, nghĩ đêm

Nào con, nào vợ, nào tiền

Lo sao cho trọn, đừng phiền tới ai

Làm trai là phải một hai

Bằng không thiên hạ mỉa mai ra, vào

Phận nàng có khác vì nhau

Nỗi buồn lo sợ lao đao mặt sầu

Vui nhìn giống hệt như đau

Chuyện con, chuyện cái, nhức đầu, nhức xương

Tuổi xuân sợ chúng thất thường

Lớn khôn cũng sợ, nẻo đường chông gai

Đàn ông tuổi tác nặng vai

Đàn bà gánh nặng mặt mài xanh xao.

 

Thủy Điền

 

17-02-2017

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền