*TĐ 145- Tiễn Em Ra Phi Trường (Thơ) Thủy Điền (GER)

 

 

Thơ Thủy Điền

 

 

Bildergebnis für ẢNH TIỄN EM RA PHI TRƯỜNG

 

 

Tiễn Em Ra Phi Trường

 

Chào giả biệt em lên đường xa xứ

Vẫy tay cao anh ở lại bình yên

Tình đôi ta giờ xa cách hai miền

Chắc có lẻ kiếp sau mình gặp lại

 

Trời hỡi trời gieo chi tình ngang trái

Đời hỡi đời sao khốn khổ thế kia

Tình hỡi tình sao vội vả chia lìa

Người hỡi người tham sang đành phụ bạc

 

Chào giả biệt lên đường sang xứ khác

Ai biết chăng em tan nát cả lòng

Khi nhìn người mỏi mắt đứng ngóng trông

Tàu vẫn thúc xa dần lìa chốn cũ

 

Thôi thì chúc nơi xa miền viễn xứ

Tình thắm nồng tươi đẹp trọn trăm năm

Người bên người hạnh phúc ấm gối chăn

Kẻ ở lại đành cam đời gió lạnh.

 

Thủy Điền

 

13-03-2017

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền