*VCL 11- Thủy Tinh Xanh Của Võ Công Liêm (Canada)

 

Nhà Thơ Võ Công Liêm


 

THỦY TINH XANH

 

đêm rất xanh

blue rền

chung phí thủy

tiếng hát rám nắng

chiều lạnh phố nghiêng nghiêng đường dốc đổ

tôi . thả neo cuộc đời vào bóng tối hoang mang

điệu kèn nức nở khóc

đánh thức linh hồn bạt gió

phong sương . hề . phong sương

hoàng hôn uống nắng hổ phách

thể xác co cúm chiếu rách

biển gọi thầm tên

hư không !

hay chuông gọi hồn . tôi

cõi lặng khỏa thân đen

bờ mi cong rụa ràn . em

lá xé tiếng giày khua

giữa trời lãng quên thôi

con cá trên thớt gỗ

chờ một nhát vào đời

 

tiếng chày kình thức tỉnh hồn lảng vảng suốt đời vô lự dự cuộc chơi hoang

ngoài kia mây đan gối chiếc đời bi ai như giọt sương rung đầu ngọn cỏ

em . bỏ rơi dĩ vãng buồn thế sự nơi một lần đường sáng chiêm bao sao mọc

tôi . con tép chết không thúi sông nằm sóng sượt dưới lòng sâu không mộ chí

mà đời là dải ngân hà cuồng lưu phong vị thủy . ứa lệ  trào một nỗi sầu dư

mưa ngủ trên võng mô tình ái cho khóe mắt thâu đêm tràn con nước lũ

chẻ tóc vào gió cho ruộng đồng cất cánh nhạn bay lên đôi tay gầy guộc nhớ

làm tình đi nhé để mai không chết giữa lòng trời mùa xuân con én thoi đưa 

 

tôi và em

 

cùng hưởng thụ

 

thủy tinh xanh ./.

 

 

VÕ CÔNG LIÊM (ca.ab.yyc. cuối 4/2017)

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền