*TĐ 216- Chiều Nhìn Bên Kia Sông (Thơ) Thủy Điền (GER)

 

Thơ Thủy Điền

 

 

Chiều Nhìn Bên Kia Sông

 

Chiều nhìn bên kia sông

Phố, dãy cao lồng lộng

Có một quả tim yêu

Nơi tôi muốn gởi lòng

 

Chiều nhìn xuyên qua  sông

Muốn trông người nhìn lại

Bên nầy sông có ai

Đang khoắc khoải đợi người

 

Đang cần nghe tiếng nói

Rằng anh đã yêu em

Mà sao cứ khát thèm

Mõi mòn hai con mắt

 

Chiều về nghe man mát

Mượn cánh gió gởi lời

Người ơi ! Người ơi hỡi

Có ai nhìn qua sông.

 

Thủy Điền

06-05-2017

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền