*SC 32- Khao Lề Thế Lính (Thơ) Sông Cửu (USA)

 

Nhà Thơ Sông Cửu

 

 

Khao Lề Thế Lính 

 

Đảo cát rừng chồi nối liền bờ cõi 

ngữa mặt nhìn mây đan sợi sắt son 

từ thuở An Triêm trồng dưa trung hiếu 

dâng biểu vua Hùng  mở rộng nước non 

Đất hứng mưa tuôn chim gieo mầm sống 

Sa Huỳnh gió lộng sừng sững Gạt Ma 

nối bước cha ông ôm cồn giỡn sóng 

xới mạch khơi dòng tưới ngọt rẫy nương… 

     

   * Vòm đá hoa cương bỗng dưng chết điếng 

chim yến bay về đòi biển gọi hồn 

bóng tối hoàng hôn bừng bừng rung chuyển 

cột tháp chủ quyền … xao xuyến ngửa nghiêng… 

Trận đánh hùng thiêng ghi vào biên sử 

máu nhuộm Hoàng Sa - tử chiến quên mình… 

hậu vận tử sinh… giặc từ đâu đến? 

mờ - tỏ - đỏ - vàng – sâu - cạn - oái oăm (!) 

                        * 

Chứng tích tiền nhân núi sông rạng rỡ 

buồm căng - huyệt mộ - mở hội trùng khơi 

hoa nở cờ bay “khao lề thế lính…” (*) 

noi gương vinh hiển người giữ biển trời! 

(Tưởng niệm trận chiến ngày 19 tháng 1 năm 1974 

và tử sĩ – đồng bào bỏ mình trên biển đảo)

 

Sông Cửu 

______________________________________________________ 

(*) “Khao lề thế lính”:Lễ hội truyền thống của ngư dân VN tưởng nhớ công ơn người hy sinh khai phá và bảo vệ các quần đảo trên biển Đông từ xưa đến nay, 

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền