*LHT 2- Gió Chiều (Thơ) Lệ Hoa Trần (GER)

 

Thơ Lệ Hoa Trần

 

 

Gió Chiều

 

Gió chiều tóc em bay

Thơm ngát giữa lừng trời

Tựa lưng, tay thuốc khói

Thoang thoáng dường quen quen

 

Gió chiều hương em len

Qua từng con ngõ nhỏ

Qua từng khe cửa sổ

Hòa quyện mùi thuốc thơm

 

Ngỡ như nàng vừa đến

Ngồi cận kề bên ta

Cùng nhau ngắm trăng ngà

Bên cuốc trà êm ấm

 

Ai ngờ ! Em thầm lặng

Đi dưới hàng me nghiêng

Tôi, một mình quyến luyến

Trông về miền xa xăm

 

Hai nỗi buồn bao năm

Cuốn theo ngọn gió chiều

Hai gương mặt buồn hiu

Chìm trong bao nỗi nhớ.

 

Lệ Hoa Trần

24-05-2017

 

 

 

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền