*TĐAM 5- Chùm Thơ Lục Bát (Thơ) Tịnh Đàm (Hóc Môn- VN)

 

Nhà Thơ Tịnh Đàm

 

 

CHÙM LỤC BÁT.

 

 

*MONG

 

Muộn rồi ,

Em đã về chưa?

Lối khuya còn đợi

Mây vừa kịp tan .

Đường trăng tỏ

Gió mơn man

Sao em chậm bước 

Để tàn đêm mong!

 

 

 

*SỢ

 

Chạm tay vào nỗi buồn em,

Sợ đôi mắt ướt một phen dỗi hờn.

Cảm thông nào đủ gần hơn,

Để lòng quên hết những cơn muộn phiền ?!

 

*HÁT THƠ 

 

Ru cháu,ông hát bằng thơ ,

Những câu lục bát nối bờ yêu thương.

À ơi...Mộng khẽ về nương,

Giấc ngoan bé ngủ còn vương nét cừơi .

 

TỊNH ĐÀM(Hóc Môn )VN

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền