*VQT 8- Vở Kịch (Thơ) Võ Quốc Tuấn (Trà Vinh- VN)

 

Nhà Thơ Võ Quốc Tuấn

 

 

 Vở Kịch

 

 Suốt một đời, mấy lần ta xem kịch?

Có vở nào, chạm nhói con tim đau?

Để biết rõ người tài hơn ta nghĩ:

Người “ diễn sâu”, dù bất cứ vai gì!...

 

Suốt một đời ta diễn kịch mấy lần?

Được mất, hơn thua, buồn vui có đủ.

Có bao giờ, con tim ta tự nhủ:

Vở kịch kia, ta diễn… cho chính mình?

 

Sân khấu đời thường, trọng điều giản dị

Không ánh đèn, không lòe loẹt phấn son.

Và thậm chí vai diễn không lời thoại

Cần một điều: ta diễn để ích chi?!.

                                    

                                                         Trà Vinh: 14/6/2017

                                               Võ Quốc Tuấn

 

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền