*HLS 76- Điều Không Thể (Thơ) Nhà Thơ Hoàng Liên Sơn (Ninh Bình- VN)

 

Nhà Thơ Hoàng Liên Sơn

 

 

ĐIỀU KHÔNG THỂ 

 

               Kính viếng hương hồn anh NMT 

Có còn gì đâu 

Dưới sâu ba tấc đất 

Lặng im và tan biến 

Khép lại một cuộc đời 

Bươn bả lo toan 

Khép lại những bần hàn cơ cực 

Của một kiếp phù sinh... 

... 

Chỉ còn lại 

Những vành khăn tang 

Và những nỗi đau thổn thức 

Một mẹ già day dứt 

Là vàng* còn trên cây 

Để lá xanh** bay mất 

Một người vợ trẻ hiền 

Hai đứa con thơ dại 

Giữa cuộc đời gian nan... 

... 

Tất cả rồi sẽ qua 

Dẫu biết là như thế 

Nhưng có một điều không thể 

Nguôi ngoai trong mỗi người 

Anh chẳng còn trên đời 

Đau đớn quá anh ơi... 

 

18.11.2011

 

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền