*PCC 21 - Đôi Ta Lỡ Nhịp (Thơ) Phạm Công Chính (NRW-GER)

 

Nhà Thơ Phạm Công Chính

 

Đôi Ta Lỡ Nhịp

 

Qúy hoa qúy cả cánh rơi.

Thương ai thương cả mảnh đời liêu xiêu

Hoa tàn vương vấn nhớ nhiều

Ai tàn nên có đôi điều nhói tim...

Thương em anh vẫn lặng im

Lá rơi xào xạc mắt lim dim buồn

Xưa xa chẳng biết ngọn nguồn,

Bây giờ gặp laị, mây luôn vướng sầu

Muốn thăm hỏi, biết hỏi đâu?

Quanh mình luôn có sông cầu cách ngăn

Tình ta hai ngả hai lằn

Hai nơi cách biệt gối chăn hững hờ

Em giờ hụt hẫng bơ vơ

Thu ưng chợt đến bất ngờ tìm em

Chênh vênh leo lét ngọn đèn

Dầu như sắp cạn còn chen tình sầu

Sao rơi lỡ nhịp tình ngâu

Đôi ta lỡ nhịp theo sầu bao năm....

 

CH2

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền