* NTS 102- Hồn Lang Trở Về Âm Giới 40 (Thơ) Nguyễn Thành Sáng (Cần Thơ- VN)

 

Nhà Thơ Nguyễn Thành Sáng

 

 

Hồn Lang Trở Về Âm Giới (40)

 

Nắng đã tắt, khung trời sao lấp lánh

Đường lên đèn, gió lạnh thổi dần qua

Bao vấn vương, xót xa, tràn ngút tận

Tái tê lòng, trĩu nặng bóng hồn ma!

Lang ngồi dậy, phôi pha niềm trăn trở

Xoè cánh ra hít thở thật là sâu

Nén trong tim nỗi sầu thương nhớ vợ

Rồi lững lờ đây đó, giải buồn đau

Xe dập dìu tới lui bầu sáng sủa

Muôn sắc màu rạng rỡ trải hàng đen

Thỉnh thoảng có tiếng kèn loang vọng phố

Không gian ngàn sóng vỗ nhịp vào tim

Chầm chậm bay ngắm nhìn xem cảnh vật

Hồn lâng lâng phảng phất chuyện ngày xưa

Thuở dương thế vần thơ ngàn chất ngất

Tặng cho đời cung bậc điệu ầu ơ !

Nhớ con đường, phố chợ, nhớ hàng cây

Nhớ quạnh quẽ tháng ngày ôm thống thiết

Niềm luyến lưu da diết vọng tầng mây

Nỗi héo hắt, u hoài lay khúc biệt

Nhớ Mẹ Cha, nhớ ân tình lai láng

Nghĩa Thầy Trò rạng sáng ửng vầng đông

Cảnh tan tác, tím lòng theo trăng lặn

Vỡ toang thuyền, nuốt hận ngắm dòng sông

Nhớ hoàng hôn phủ mờ lên ánh lệ

Con chim buồn ngắm xế, dạ sầu tơi

Trên tận đỉnh chơi vơi từng ánh loé

Bắn vào tim của kẻ sắp tàn rơi !...

 

10/9/2016

Nguyễn Thành Sáng 

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền