*NK 5- Cảm Nghĩ Đầu Xuân 2018 (Thơ) Nhà Thơ Nguyễn Khôi (Hà Nội- VN)

 

Nhà Thơ Nguyễn Khôi

 

       

 Chùm tứ tuyệt

    CẢM NGHĨ ĐẦU XUÂN 2018

                     -------

Cứ tưởng chuyển sang " Thế giới phẳng"

là loài người được Dân chủ - Tự do...?

Lại hiện diện Mỹ - Tàu- Nga lũng đoạn

Thế giới thành thế "Tam Quốc vòng vo".

                          *

Thủ tướng bảo : Việt Nam cô gái đẹp

phải trở thành con Hổ  (kinh tế- công nghiệp 4 chấm không ) ?

"Nhóm lợi ích" đang thành "Tư sản đỏ"

"Thân hữu" kết liên thao túng... bùng nhùng ?!

                           *

Bỏ thôn xóm "ào" chen ra Thành phố

Làm cu li, cướp giật, Tiếp viên...

Thôi chào nhé, Quê cha đất Tổ

Ở đâu "hên" là nơi dễ kiếm Tiền.

                            *

Thời Thị trường "Tiền là lý tưởng"

Thứ "Đạo- Tiền" sáng láng nhiễu tình ai

Cứ như thể một "anh hùng thời đại" 

Đinh La Thăng cũng sập bẫy Tiền tài ?!

                             *

Xuân nay đẹp, hoa Đào đang hé nụ

Sướng cái thời hàng hóa ế người mua

Người ta hứng tìm cái hay, cái lạ :

"Đỏ lá Phong" đang trồng ở Thủ Đô . (1)

------

(1) Hà Nội đang triển khai trồng cây Phong lá đỏ ở 1 số tuyến phố.

 

            Hà Nội , 17-1-2018

              NGUYỄN KHÔI

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền