*HT 1- Hương Xuân (Thơ) Nhà Thơ Hằng Trương (VN)

 

Nhà Thơ Hằng Trương

 

 

 HƯƠNG XUÂN 

 

Hương xuân toả khắp làng quê ấy 

Nồng nàn thay biết mấy thân thương 

Mùi hoa bưởi mãi vấn vương 

Quấn quýt lạ khắp nẻo đường em đi . 

Đào phai nhú lá khi xuân đến 

Nụ mãn khai đang bện hồn thơ 

Bên kia bóng dáng cụ đồ 

Khom lưng khua nét bút phô nghĩa đời . 

Câu chữ đẹp những lời tâm đắc 

Ý nhân từ như tạc hồn xuân 

Đối sao cho thật xứng tầm 

Tặng cho gia chủ cái tâm sáng ngời . 

Thoảng trong gió mang lời xuân hát 

Giữa bốn bề bát ngát hồn xuân 

Lúa ngô xanh lá quây quần 

Giang tay chào đón nàng xuân về nhà . 

Hồn xuân đẹp trong ta trong bạn 

Men rượu nồng uống cạn bờ môi 

Niềm vui như được nhân đôi 

Tình thi phú đẹp nghĩa đời thắm xuân . 

Đầu năm mới quây quần sum họp 

Mỗi thành viên đóng góp niềm vui 

Hồn xuân man mác đất trời 

Chúa xuân ban tặng cho đời hương xuân ! 

 

Hằng Trương

02-02-2018

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền