*TĐ 27- Nỗi Lòng Mùa Đông (Thơ) Thủy Điền (GER)

 

Thủy Điền

 

 

      Nỗi Lòng Mùa Đông

 

Quằn quại suốt mùa đông

Sưởi mãi chẳng ấm lòng

Một tình yêu vô vọng

Sao cứ mài miệt trông

 

Mùa đông ơi, mùa đông

Người mơ ơi, người mơ

Tình yêu ơi, tình yêu

Trời đông ơi, trời đông

 

Chiếc chăn dầy, trống rộng

Gói trọn cả nỗi lòng

Giữa khung trời tĩnh mịch

Mây tím trời mênh mông

 

Mùa đông ơi, mùa đông

Lê thê, dài- rét mãi

Tuyết trắng phủ, vờn bay

Người ơi, đang có hay…..

 

Nỗi lòng người con gái

Quằn quại từng đêm dài

Ngóng nhìn qua song cửa

Khoắc khoải đứng đợi ai.

 

Thủy Điền

 

06-02-2018

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền