*TĐ 78- Cứ Mỗi Độ (Thơ) Thủy Điền (GER)

 

Thủy Điền

 

 

Cứ Mỗi Độ

 

Tháng tư về là chợt nhớ ai

Đêm đưa tiễn cuối xuân năm ấy

Giữa màn đêm tuy, không nhìn thấy

Có lẽ! Nhiều..... giọt đắng đang rơi

 

Tháng tư về mộng thấy em tôi

Vẫn đứng đợi hai hàng lệ ứa

Trong cơn mê lòng thầm tự hứa

Anh sẽ về, về lại chốn xưa

 

Tháng tư về dọc phố lưa thưa

Đời cô lẻ, xứ người đơn độc

Chân bước đi mà tim đang khóc

Nửa cuộc đời cứ mãi lao đao

 

Tháng tư về dạ thấy nôn nao

Như muốn hẹn em ra cuối bãi

Nhưng cách xa hai bờ Đông hải

Lòng u buồn ngắm ánh trời xa.

 

 

 

Thủy Điền

 

20-03-2018

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền