*NXN 98- Chùm Thơ Của Nhà Thơ Nguyễn Xuân Nha (Thanh Hóa- VN)

 

Nhà Thơ Nguyễn Xuân Nha

 

 

Thương Tình

 

(Thơ vui)

 

Thông minh đến đâu cũng là phụ nữ

Họ không chạy thoát đồ nữ trang

Không chạy thoát son môi da phấn

Ta hiểu đó cũng là điểm yếu

Các giai nhân mỹ nữ đã bao đời.

 

Da chúng ta đen có hề gì ?

Da họ đen họ đem trát phấn

(Phấn trắng tinh phấn mịn hơn vôi).

Tay ta không đeo nhẫn có hề gì ?

Không đeo nhẫn tay họ thừa ra ngứa ngáy

(Họ tự thương tay ngọc tay ngà).

Môi má ta không đỏ không hồng có hề gì

Mắt ta không kẻ đen kẻ tím có hề gì

Cổ ta không đeo « xích » đeo « xiềng » có hề gì…

 

Ôi, kỳ lạ, những người phụ nữ

Thông minh đến đâu cũng thế thôi :

Đồ nữ trang, son môi, da phấn

Cả giai nhân mỹ nữ, đã bao đời.

 

 

 Ngưỡng M

 

Phụ nữ ngày nay đẹp như mơ như mộng

Ngàn năm sau chưa dễ phụ nữ đẹp hơn

Mông gọn, bụng thon, son môi, da phấn

Váy ngắn, áo dài, kín hở thắt lưng ong.

 

Phụ nữ ngày nay đẹp như mơ như mộng

Đôi khi làm ta ngơ ngác cõi lòng

Cũng họ cho ta hạnh phúc:

Tôn thờ - nhìn ngắm - đắm say!

 

Nguyễn Xuân Nha

Kommentar schreiben

Kommentare: 1
  • #1

    Tolik (Dienstag, 08 September 2020 02:48)

    Tác giả nói đúng: phụ nữ ngày nay đẹp như mơ, như mộng...

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền