*LHT 7 - Hoàng Hôn Tím (Thơ) Nhà Thơ Lệ Hoa Trần (GER)

 

Nhà Thơ Lệ Hoa Trần

 

 

 

Hoàng Hôn Tím

 

Lòng cũng muốn quên đi chiều hôm ấy

Cho nhẹ nhàng thân xác kẻ khổ đau

Cho vơi đi những ngày tháng cuộn nhào

Đời cố ý hay vô tình gây tan vỡ 

 

Nhưng, những lúc hoàng hôn vừa hé lộ

Là chợt buồn, quá khứ dậy trong tôi

Bao lãng quên hiện hữu đứng ngời ngời

Giọt nước mắt bỗng tràn dâng đôi má

 

Ôi! Dĩ vãng sao mà ghê gớm quá

Giết con người không bằng kiếm bằng đao

Chỉ khơi lên là tim đổ máu đào

Vòng oan nghiệt phủ che dầy tình ái

 

Qua cơn say mới hay mình khờ dại

Quá muộn màn vì bởi tiếng yêu đương

Lòng muốn xa.....xa bao nỗi chán chường

Không lối thoát.....quẩn quanh..... " Hoàng hôn tím "

 

Lệ Hoa Trần

28-01-2019

 

 

 

 

 

 

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền