*TĐ 24- Lỡ Chuyến Đò Duyên (Thơ) Thủy Điền (GER)

 

Thủy Điền

 

 

 

Lỡ Chuyến Đò Duyên

 

Hai tay chấp hướng về núi Ngự

Lòng hẹn thề chứng giám Hương giang

Tâm gởi trao Thiên mụ cửa thiền

Trăm năm mãi yêu ai trọn kiếp

 

Cầu Trường tiền se duyên nối nhịp

Phá Tam giang mở rộng tay vàng

Mộng mơ đời giữa chốn cung sang

Ai mà ngỡ "Hồng nhan, bạc phận"

 

Cung chẳng thấy, năm dài lận đận

Vòng tay chờ khép kín vòng tay

Cầu yêu đương đã gãy làm hai

Hai nỗi nhớ, hai đầu xa thẳm

 

Trong bỗng chốc tan theo mây trắng

Lòng từ bi hóa nỗi oán hờn

Bao hẹn ước cuộn tròn theo sóng

Núi vút cao tay vớ không bằng.

 

Thủy Điền

04-02-2020

 

 

 

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền