*NST 4- Tháng Giêng Về Quê Cũ (Thơ) Nguyễn Sông Trẹm (Cà Mau- VN)

 

Nguyễn Sông Trẹm

 

 

THÁNG GIÊNG VỀ QUÊ CŨ

 

Tháng giêng ta lại về quê cũ

Nghe còn hương Tết thoảng đâu đây

Từ khi bước chân đời viễn xứ

Nhớ góc vườn xưa, nhớ cỏ cây...

 

Ta về đã cuối mùa gió bấc

Tháng giêng đang vàng nắng trên đồng

Nhớ xưa - Tết đến xong mùa gặt

Những cánh diều no gió trên không ...

 

Ngồi xe suốt chặng đường xuyên Á

Lại nhớ dòng sông, những chuyến đò

Từ lâu ta bỗng thành kẻ lạ

Lạ nỗi niềm thương sóng vỗ bờ !

 

Ta về một mình ngồi quán cũ

Thị trấn buồn hiu chiều tháng giêng

Bè bạn bao nhiêu thằng xa xứ

Cùng thời lang bạt nhớ từng tên

 

Tháng giêng ta về thăm chốn cũ

Hương khói quyện quanh hình mẹ cha

Dòng sông vẫn đôi bờ tình tự

Chảy giữa hồn ta nỗi quê nhà !...

 

Tháng giêng Canh Tý 2020

NGUYỄN SÔNG TRẸM

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền