*TĐ 29- Bướm Trắng (Thơ) Thủy Điền (GER)

 

Thủy Điền

 

 

Bướm Trắng

 

Nhìn con bướm trắng bay bay

Nhớ về ngày cũ thuở hai chúng mình

Xuân về đứng trước sân đình

Nhìn hoa, ngắm bướm tỏ tình trao duyên

Thẹn thùng với nụ cười hiền

Nửa khoe, nửa giấu thôi miên tim khờ

Giữa trời nắng ấm trải tơ

Pha màu áo trắng mộng mơ diệu kỳ

Tim non vừa ráo mực thi

Ngẩn ngơ cùng bướm, xuân thì cùng hoa

Theo chân tà áo ngọc ngà

Tình .... thơ chao bỗng tim đà biết yêu

Nhờ con bướm trắng yêu kiều

Nhờ hoa đình vắng tôi xiêu lòng người

Thời gian thắm thoát qua trôi

Xuân về thấy bướm lòng tôi bồi hồi.

 

Thủy Điền

14-02-2020

 

 

Kommentar schreiben

Kommentare: 0

 

Một Kiếp Người

 

Anh đã cho em nửa cuộc đời

Cho con phân nửa của phần tôi

Phần tôi phân nửa, phần phân nửa

Cho thơ làm tựa viết thành lời

 

Thế là, tôi đã cho, cho hết

Xin người, thơ phú chớ phụ tôi

Ngày mai khi trở về cát bụi

Bia tôi xin tạc  "Một Kiếp Người" .

 

Thủy Điền